Ngày 24/8, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam, Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) tổ chức Diễn đàn cấp cao: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các nội dung triển khai của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023 và Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Tư – TechFest Quang Nam 2023 nhằm thực hiện các mục tiêu Đề án khởi nghiệp của Chính phủ.

Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) tổ chức Diễn đàn cấp cao: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các nội dung triển khai của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023 và Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Tư – TechFest Quang Nam 2023 nhằm thực hiện các mục tiêu Đề án khởi nghiệp của Chính phủ.

Sự kiện thu hút sự tham dự của Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, các Bộ, Ngành, lãnh đạo các sở ban ngành của miền Trung –Tây Nguyên, khách quốc tế, các doanh nhân, các trường đại học – cao đẳng, các tổ chức thúc đẩy – hỗ trợ khởi nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh/thành, quỹ khởi nghiệp, cơ quan báo chí – truyền hình và sự tham dự của các startup, thanh niên.

Đây là diễn đàn thứ 2 được tổ chức có chủ đề liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cho địa phương, tiếp nối diễn đàn đầu tiên được tổ chức dành riêng cho vùng Đồng bằng sông Hồng, tháng 5/2023 tại Nam Định. Diễn đàn hôm nay tập trung thảo luận các chủ đề: (1) Phát huy tính liên kết của các địa phương với vùng và quốc gia; (2) Chia sẻ kinh nghiệm của tổ chức quốc tế trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp và cách thức gọi vốn từ các shark, quỹ đầu tư; (3) Gợi mở cách thức thu hút các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp…

Với mục tiêu hoạt động “Tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị đi tiên phong trên toàn quốc triển khai các hoạt động khởi nghiệp lâu năm nhất, bền bỉ nhất, nơi đề xuất và tạo môi trường pháp lý cho các doanh nghiệp hoạt động khởi nghiệp”. Đến nay, sau 20 năm triển khai, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia thể hiện thế mạnh trên một số phương diện sau:

1. Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đang phát huy được thể mạnh của một tổ chức hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp, thu hút sự quan tâm, vào cuộc của cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước và một số tổ chức quốc tế. Hiện Chương trình Khởi nghiệp quốc gia đã xây dựng và hoàn thiện được một hệ sinh thái với các thành phần: 02 Hội đồng hỗ trợ khởi nghiệp, các vườn ươm, các tổ chức huấn luyện khởi nghiệp, hơn 30 tỉnh thành, hơn 150 trường Đại học/Cao đẳng, các tổ chức quốc tế như GEN, UNDP…

2. Qui tụ được đội ngũ các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu tại Việt Nam để triển khai các hoạt động khởi nghiệp chuyên sâu và cao cấp. Đặc biệt, với việc Chủ tịch ký quyết định phê duyệt thành lập Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (tháng 4/2020), đã góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia cũng như của Chính phủ, để triển khai các hoạt động đào tạo khởi nghiệp cho nhiều đối tượng thanh niên – sinh viên, doanh nghiệp khởi nghiệp.
Nguồn: Diễn đàn cấp cao: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. (innokhanhhoa.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *