Bài viết này là minh chứng cho thành quả của những người can đảm trong khởi nghiệp!

Vào năm 2019, CEO & Co-founder của Dat Bike – Nguyễn Bá Cảnh Sơn đến kêu gọi 50.000 USD cho 0,5% cổ phần dự án xe máy điện, với mong muốn người Việt Nam khi ra đường sẽ không còn cần phải đeo khẩu trang.

Dù từng làm việc tại Silicon Valley và được các Shark gọi là nhân tài, startup của anh Sơn vẫn bị vùi dập không thương tiếc, đặc biệt là Shark Nguyễn Hòa Bình: “Anh không cổ vũ xe máy chạy xăng, nhưng với số tiền 39 triệu, người dân có thể mua một xe máy chạy xăng rất đẹp và tiện ích hơn của em nhiều”.

“Anh cảm thấy em đang vướng vào sai lầm của startup là làm ra sản phẩm xã hội chưa chắc đã cần, hoặc có cũng được, không có cũng được”, chủ tịch Tập đoàn NextTech nói thẳng.

Tuy nhiên, Shark Nguyễn Mạnh Dũng ngay lập tức lên tiếng phản bác: “Anh không đồng ý với quan điểm của anh Bình, bởi vì xu thế sẽ là xe điện, tốt cho môi trường. Nhu cầu vốn đã có sẵn”.

Shark Dũng cho rằng khách có mua hay không để thị trường trả lời, vấn đề nằm ở việc đâu là lý do để họ mua sản phẩm của Dat Bike, giống như câu chuyện người dân Mỹ mua Tesla thay vì những xe xăng khác.

Sau 4 năm kể từ thời điểm đó, thị trường dường như đã có câu trả lời với những chiếc xe máy điện mang phong cách bụi bặm của Dat Bike. Cuối năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu trong vòng 12 tháng tăng gấp 10 lần, tổng số vốn đã huy động được lên đến 16,5 triệu USD. Định giá Dat Bike theo đó chạm mốc 32 triệu USD, theo ước tính của Venture Cap Insights.

Cùng với sự tăng trưởng lớn mạnh, Dat Bike trở thành 1 trong 9 dự án được Chính phủ Anh lựa chọn tham gia chương trình Thúc đẩy Tài chính Khí hậu trị giá 11,8 triệu bảng (14,5 triệu USD).

Vào ngày 18/5, Gojek và Dat Bike công bố hợp tác thí điểm sử dụng xe máy điện trong các dịch vụ chở khách, giao hàng và giao đồ ăn.

Theo Nhịp sống thị trường.

Có thể là hình ảnh về 2 người, xe môtô, xe scooter và văn bản cho biết 'Dat Bike: PHẢN BIỆN SHARK BÌNH ĐỂ BẢO UỆ DAT BIKE, 'LỜI TIÊN TRI' CỦA SHARK DŨNG 4 NĂM TRƯỚC THÀNH HIỆN THỰC ĐÀM PHÁN đb DATBIKE 200'

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *